« เมื่อ: กันยายน 15, 2014, 04:36:30 PM »
กล่องจูน Screamin Eagle Super Tuner Pro พร้อมจูนให้ฟรีโดย Dragonfly MC
ราคา 17,500 บาท
Tel: 0897767001 ชัย
LINE: tbog_chai
FB: https://www.facebook.com/dfmc2013?ref=hl



Dragonfly MC มีบริการต่างๆดังนี้
-Enable/Disable Function ต่างๆ เช่น Cruise Control, ACR, IAC, Side Stand
-Test ระบบต่างๆ เช่น ระบบ ABS, หัวฉีด, ACR Compression
-เพิ่มรีโมท FOB, ย้าย FOB
-Password Learn: TSSM, HFSM, & BCM
-ย้ายโซน Radio Zoning - DOM / JPN / NZL / RUS / BRZ / AUS / HDI
-เปลี่ยนระบบเสียง Speakers Setup - Radio in 2 & 4 Speakers
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 02, 2015, 10:08:46 AM โดย tbog_chai »
บันทึกการเข้า
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 15, 2014, 04:40:02 PM โดย tbog_chai »
บันทึกการเข้า
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 15, 2014, 04:40:33 PM »
คราวนี้มาไกลหน่อย ร้านอาหารป่าจ่าโต้ง นครปฐม คนกันเองสมาชิก Dragonfly MC ไกลแค่ไหนก็ถึงกัน!
มาเจอฝนซะงั้น เลยขี่หลบฝนเข้าไปบนร้านเลย 555+
 มาจูนเจ้ายักษ์คันนี้ Ultra Limited
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 15, 2014, 04:42:07 PM »
จูนรถพี่ตุ๊ก รถในกลุ่ม Dragonfly MC เราก็จูนกันเอง Fatboy 110th  
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 15, 2014, 04:44:22 PM »
อีกคันจาก Steel Liver กลุ่มตับเหล็ก 1200 customs จูนรถจากกลุ่มตับเหล็กไป 3 คันล่ะ สงสัยจะมีมาอีกแน่ๆ
จบไปอีก1คัน สำหรับ Cross Bone '09 ของพี่ป๊อก มี Knock retard ที่สูบหน้านิดหน่อย แต่ปรับแก้ให้เรียบร้อยคับ

|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 15, 2014, 04:46:09 PM »
จัดไปอีก2คัน กว่าจะเสร็จก็ถึงเวลา Curfew พอดี Roak King 105th พี่เอ็กซ์ มาไกลจากนครนายก สุดยอดจริง! อีกคัน 48 พี่โต สนใจการจูน จัดไปคุยกันอีกยาว! ปล. ขอบคุณพี่วัชที่มาช่วย และพี่น้องDragonfly MC ที่มาเป็นกำลังใจ!

|
บันทึกการเข้า
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 15, 2014, 04:50:43 PM »
 คราวนี้มีเคสใหม่ๆมาให้แก้ Road Glide CVO มีอาการสตาทร์แล้วเคื่องดับ ตอนแรกก็ดึง calibration file ออกมาจากกล่อง เพราะช่างบอกว่ารถได้จูนมาก่อนแล้ว พอมาเปิดดูตารางต่างๆพบว่า ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงอะไรเลย พูดง่ายๆ เดิมๆ เบื่องต้นทางเราก็ได้ปรับค่า Warmup Enrichment กับ IAC Warmup Step ให้ใหม่ เพื่อแก้อาการสตารท์แล้วดับ ผลออกมารถสตารท์แล้วดับเหมือนเดิม คราวนี้จึงมาไล่เช็คใหม่ตั้งแต่ต้น ปรากฎว่า Calibration file ที่เราดึงออกมาจากกล่องผิด ช่างจูนคนเก่าใช้ file ผิด spec กับ รถซึ่ง CVO เดิมใช้ CAM SE-255 แต่ file ที่ถูกเลือกมาเป็น CAM แต่ง SE-260 พอใช้ Calibration file ที่ถูกต้อง รถก็สตารท์ติดไม่มีปัญหา ทางเราก็ได้ปรับ IAC กับ VE นิดหน่อยเพื่อให้เครื่องเดินเบานิ่งขึ้น คันนี้ยังไม่ได้ปรับ AFR กับ VE แบบเต็มๆ พอดีดึกมาก ไว้เจอกันใหม่อาทิตย์หน้า
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 15, 2014, 04:52:50 PM »
เมื่อคืนปรับ VE table ให้ Cross Bone ใหม่ ถึงจะจูนเสร็จไปแล้ว แต่ไปเปลี่ยนกรองกับท่อมา ก็ต้องเอามาจูนใหม่ วิ่งเก็บ data กันอีกรอบ บริการดีๆจาก Dragonfly MC คันนี้จูนเสร็จไปแล้ว แต่ไปเปลี่ยนท่อมาใหม่ ก็ต้องเอามาจูนปรับค่าใหม่ บริการดีๆจาก Dragonfly MC ปล. เสียงท่อทุ่มๆ สุภาพดี ไม่โวยวาย
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 27, 2015, 03:49:47 PM โดย tbog_chai »
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 15, 2014, 04:54:24 PM »
 พี่วัชจูน SG 2014 ดูมาดเท่ๆกับลีลาการจูนโดนๆ ถนัดเค้าล่ะ สาย Touring ส่วนผมแอบไปจูน Cross Bone มา ขี่สนุกเหมือนเดิม มี Knock retard 2องศา แต่เป็นจังหวะเดียวทั้ง record เลยไม่ต้องแก้ไข (เพราะน้อยกว่า5องศาไม่เป็นไร) ท่อสั้นและโล่ง ตดปะปายเป็นธรรมดาครัช
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 27, 2015, 03:51:27 PM โดย tbog_chai »
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กันยายน 15, 2014, 04:55:49 PM »
 คำคืนนี้มาจูนรถSportster 2 คัน คันแรก 48 จูนจากคนเก่ามา แล้วมาปรับจูนใหม่หมด วิ่งเรียบกว่าเดิม ร้อนน้อยลง ขี่สนุกๆ คันที่สอง 72 คันนี้มาปรับ spark timing นิดหน่อย เพิ่มอัตราการเร่งให้ไหลดีขึ้น ปรับ Spark timing ช่วง Engine Torque Sportster ไปประมาณ 2 องศา โดย Torque ของ Sportster จะอยู่ช่วง 3500 RPM ที่สำคัญปรับแต่งเสร็จแล้วต้องมาเช็ค Knock Retard ด้วยเพราะมันจะส่งผลเสียถึงเครื่อง แต่ในเคสนี้ เครื่องเดินปรกติ ทุกช่วง RMP vs MAP
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 27, 2015, 03:53:29 PM โดย tbog_chai »
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กันยายน 15, 2014, 04:57:30 PM »
   คืนนี้มากันเพียบ! ดีน่ะ อ.วัช มาช่วย คันที่1 จูน Iron 2014 รถใหม่จูนค่อนข้างง่าย ใช้สาย6pin เก็บค่าVEได้ครบถ้วนเลยก็ว่าได้ ใช้Closed Loopช่วงรอบต่ำถึงกลาง อาการbackfireไม่มีเลย
คันที่2 48 จูนจากไหนมาไม่รู้ โหลด tune file จากกล่องออกมา ยืนงงกับพี่วัช2คน ช่างเก่าเล่นง่าย +5% ในตาราง VE ทั้งตาราง!!! ส่วน AFR ก็ปรับน้ำมันหนามาก ECU อ่านค่าจาก 2 ตารางนี้เลยยิ่งจ่ายน้ำมันหนาเกินยิ่งขึ้น สรุปเลยจัดแจงปรับใหม่ตั้งแต่ต้น
คันที่3 48อีกคัน มาปรับน้ำมันเพิ่มเล็กน้อย เพื่อลดความร้อนของเครื่อง
คันสุดท้าย Fatboy lo ปรับแก้ decel เล็กน้อยลดอาการ backfire
เริ่มจูนคันแรกสองทุ่มครึ่ง เสร็จก็พอดีเที่ยงคืน! เพลียครับ
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 27, 2015, 03:55:39 PM โดย tbog_chai »
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กันยายน 15, 2014, 04:58:50 PM »
   เอาอีกแล้ว! มากันเพียบ! วันนี้มีจูน3คัน พี่วัชเหมาไป2คัน Fat Boy กับ Road King CVO ส่วนผมจัดการ Breakout คันเดียว บรรยกาศก็สนุกสนานตามเคย แต่แปลกใจว่ามี 2 คันจูนจากที่อื่นมา โดยการก๊อป Tune File ของคันอื่นมาใส่ แล้วไม่มีการปรับ VE ให้รถใหม่ด้วย ทาง Dragonfly MC เลยจัดแจงจูนให้ใหม่หมดเลย แบบเต็มๆ
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 27, 2015, 03:57:22 PM โดย tbog_chai »
บันทึกการเข้า
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 27, 2015, 03:59:01 PM โดย tbog_chai »
บันทึกการเข้า
|