« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2011, 03:32:20 PM »
บุคลิคการขับรถ ผม ขี่รถ ไม่คล่องตัวเท่าไหร่ หรือ ภาษาบ้านๆ คือ ขี่ไม่เก่ง เเต่ไม่เจียม มอง ปลาดุก สวรรค์ อยู่ ตลอด เวลา เลยต้องหันหน้ามาเพิ่ง เซียน พรานปลาดุก รุ่นพี่ ให้ คำเเนะนำ ว่า 1. รถ นั้น ขี่ยากไหม เลี้ยวโค้ง จะพับ ง่ายๆ ได้ไหม ครับ ambulance
2. ปี 2006-2007-2008-2009 -2010 ต่างกันยังไง มีข้อคุณบัติ สเป็ค เครื่อง ดครง อำนวยความสะดวก เเบบไหน เพิ่ม เติม ขอบคุณ มากครับ pray
บันทึกการเข้า
ไม่มีไม่ตาย เเต่เวลาก่อนตอนก็ขอต้องมี
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2011, 07:31:36 PM »
...ปลาดุก(Road Glide)...ขี่ไม่ยากครับ...ผมว่าน่าจะขี่ง่ายสุดในตระกูลทัวริ่ง...(ไม่นับ Road King เนื่องจาก Road king เป็นทัวริ่งที่ไม่มีหน้ากากครับ)...ที่กล่าวมาข้างต้นว่า Road Glide ขับขี่ง่ายเนื่องจากหน้ากาก(แฟริ่ง)ไม่ได้ยึดติดอยู่กับแฮนด์...ทำให้ชุดแฮนด์ มีน้ำหนักเบา...เนื่องจากไม่ต้องรับน้ำหนักของชุดหน้ากากทั้งหมดแบบ Street Glide,Ultra...ฯลฯ ครับ...
...เวลาขับหน้ากาก(แฟริ่ง)เป็นตัวควบคุมครับ...ถ้าหากดูแล้วระยะของหน้ากาพ้นระยะสิ่งกีดขวางด้านหน้า...เป็นอันว่าผ่านฉลุยครับ...
...ก่อนขี่ หรือ เวลาจอด...เป็นเรื่องปรกติของทัวริ่งครับ...หนักทุกคัน ไม่ว่าจะเดินหน้าหรือถอยหลัง ต้องทำใจครับ(ถ้าเอาไปติดเกียร์ถอยก็สบายหน่อยครับ แต่จะมีคันเกียร์เพิ่มขึ้นมาที่ข้างฟลอร์บอร์ด ชอบหรือไม่? แล้วแต่เจ้าของรถครับ)...แต่เมื่อออกตัวไปแล้ว...ความนิ่มนวล และ สมรรถนะ จะรู้สึกดีกว่าตระกูล Softail ครับ...
...ส่วนเรื่องความแตกต่างเรื่องปี 2006,2007,2008 เครื่อง 96 Cu. ล้อหลัง 150 เท่ากันหมดครับ...ไม่มีความแตกต่าง...
...พอปี 2009,2010 แตกต่าง ตรงที่ล้อหลังเปลี่ยนมาเป็น 180 ล้อหลังกว้างขึ้น เครื่อง 96 Cu. เท่าเดิม ความนุ่มนวล การออกตัว การเบรค การเกาะถนน เสถียรขึ้นมาหน่อย(ปล. เรื่องเบรค แล้วแต่รุ่นนะครับ จะเป็นออฟชั่นเสริม มีทั้ง Disc เบรคธรรมดา และเป็นเบรค ABS ครับ) ส่วนความแตกต่าง 2009 และ 2010 ก็คือ 2009 มีไปท้าย แต่ 2010 ไฟท้ายจะไปอยู่ที่ไฟเลี้ยว กับชายบังโคนหลังแทน...
...พอปี 2011 มีความแตกต่างคือ ยางหลัง 180 เท่าเดิม เครื่องยนต์ใหญ่ขึ้นเป็น 103 Cu. ครับ อ้อ! ลืมอีกอย่างครับ มี Oil Cooler เพิ่มมาด้วยครับ thumbsup...
...เรื่องออฟชั่น วิทยุ CD MP3 ที่จุดบุหรี่...มีมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน...Cruise Control เบรค ABS จะเป็นออฟชั่นเสริม...แต่ไม่มั่นใจว่าปีใหม่ๆ 2011...จะให้มาเป็นมาตรฐานเลยหรือปล่าว...
...ถ้าถามความรู้สึกในการขับขี่ หัวปลาดุก (Road Glide) สำหรับผมนะครับ ผมรู้สึกว่าเป็นรถที่ขับดี นุ่มนวล คอนโทรลง่าย บนความเร็วสูงๆแหวกลมได้ดี...(Aero Dinamic ลมผ่านหัวไปหมด) แต่ต้องระวังลมจากด้านข้างนิดนึง เนื่องจากแฟริ่งหน้าค่อนข้างใหญ่ ปะทะลมเยอะกว่ารุ่นอื่น เวลาขับเร็วมีลมแรงๆปะทะด้านข้างจะมีอาการส่ายบ้าง...แต่ถ้าบนความเร็วลมจากด้านหน้าปรกติใส่ไปได้เลยครับ...
...สิ่งที่แนะนำคุณ rasta ไปมาจากประสพการณ์ส่วนตัวอันน้อยนิดนะครับ...อาจถูกบ้างผิดบ้าง หรือค้านกับพี่ๆท่านใดก็ขออภัยครับ อันนี้ผมแค่เอามาจากประสพการณ์ส่วนตัวครับ...เพราะผมขับปี 2009 ครับ...ก็ยังไม่ทราบว่าปี 2010 กับ 2011 แตกต่างกันขนาดไหนครับ...
...ยังไงก็รอฟังคอมเมนท์จากพี่ๆท่านอื่นดูนะครับ...เพราะประสพการณ์ผมก็ยังน้อยนิดมากครับ...ขอบคุณครับ... pray 
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 20, 2011, 11:54:22 PM โดย kob_the_kop »
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2011, 08:36:57 PM »
เยี่ยมเลยครับกบ ประสพการณ์จริง number1
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2011, 09:17:51 PM »
ประสบกาม เอ้ยประสบการณ์คุณกบ thumbsup วันก่อนขับในเมืองรถติดแกยังมุดยังฟิโนเลย sprint
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2011, 10:44:02 PM »
ประสบกาม เอ้ยประสบการณ์คุณกบ thumbsup วันก่อนขับในเมืองรถติดแกยังมุดยังฟิโนเลย sprint
กบผู้น่ารัก ใช่เลย อิอิ number1
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2011, 11:09:12 PM »
อย่างที่พี่กบว่าแหล่ะคับทุกอย่างดีหมดแต่ผมว่าปี11กระด้างไปหน่อยสู้ปี06ถึง09ไม่ได้นิ่มกว่าเยอะผมว่าจะขายอยู่นะคับอยากไปซื้อปี09ขี่ดีกว่า
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2011, 11:14:24 PM »
อย่างที่พี่กบว่าแหล่ะคับทุกอย่างดีหมดแต่ผมว่าปี11กระด้างไปหน่อยสู้ปี06ถึง09ไม่ได้นิ่มกว่าเยอะผมว่าจะขายอยู่นะคับอยากไปซื้อปี09ขี่ดีกว่า
ยังไม่ถึง 500 โลเลย โลเลซะแล้ว พี่กรู surrender surrender surrender
|
บันทึกการเข้า
ฮาเล่ย์ฝั่งธนฯ คนบางแค... number1 
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2011, 11:27:56 PM »
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2011, 11:50:07 PM »
อย่างที่พี่กบว่าแหล่ะคับทุกอย่างดีหมดแต่ผมว่าปี11กระด้างไปหน่อยสู้ปี06ถึง09ไม่ได้นิ่มกว่าเยอะผมว่าจะขายอยู่นะคับอยากไปซื้อปี09ขี่ดีกว่า
ยังไม่ถึง 500 โลเลย โลเลซะแล้ว พี่กรู surrender surrender surrender
eyeopoping...เอามาแลกกับผมได้คับพี่ ของผมปี 2009 คับ...อิ อิ อิ nana ...อยากขับรถใหม่ๆบ้าง headbang (2011 ดีทุกอย่างคับ...เสียอย่างเดียว...ผมไม่มีปัญญาซื้อคับพี่ surrender ...555+... pray )
|
บันทึกการเข้า
|
บันทึกการเข้า
ฮาเล่ย์ฝั่งธนฯ คนบางแค... number1 
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2011, 08:07:14 AM »
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 04, 2011, 09:18:20 PM »
RODE GLIDE รุ่นแรกปีไรครับพี่ๆช่วยบอกหน่อย
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2012, 02:00:05 PM »
อัยย๊ะ.... กำลังอยากได้อยู่พอดี อยากรู้เหมือนกันว่ามันมีดีไรนักหนา ไอโม่งเนี่ย.... เห็นขับกันจัง พี่ กบ ว่างๆ ขอลองขับหน่อยนะ อยากได้สีแดงสด เหมือนคัน ปัจจุบันน่ะ..
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2012, 04:41:28 PM »
RODE GLIDE รุ่นแรกปีไรครับพี่ๆช่วยบอกหน่อย
ตามข้อมูลแล้วนะครับ น่าจะ ปี 1998 ครับ เป็นปีแรกของ RG ดูได้ตาม link http://www.roadglide.org/showthread.php?t=15408Road Glide years
With the introduction of the 1998 model lines, Harley introduced the FLTR Road Glide. This was using the same frame and motor assembly as the Electra Glide, as before, but with a completely redesigned fairing. It included the radio and gauges mounted in the fairing in areas that were made for this purpose. This inner and outer fairing has not changed for the entire production run of the Road Glide. From 1998 to present it has remained the same.
The fairing changed slightly and this was the last year for the Evolution engine. In 1999 Harley Touring models got the Twin Cam engine that bumped the displacement up to 88".
From 1999 to 2003 the motorcycle had very minimal changes. In 2000 and 2001 Harley offered CVO Road Glides, the FLTRSEI and FLTRSE2.
2004 brought the change from cassette tape to compact disc, and in 2006 the radio manufacture changed from Radio Sound to Harman/Kardon.
2007 the engine displacement increased from 88ci to 96ci and Transmission to 6 Speed, and all Touring Models became EFI standard.
In 2008 the fuel tank increased to 6 Gallons. Throttle changed to Throttle By Wire, brakes changed to Brembo Brakes, and an ABS option for all Touring Models.
2009 brought the new frame, rear tire changed to 180 wide rear tire and 17 " front tire. This was the last year of the Road Glide (FLTR). After many years Harley Davidson brought back a CVO Road Glide in 2009 (FLTRSE3).
|
บันทึกการเข้า
สองล้อ พอเพียง ชีวิตที่ เพียงพอ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2012, 05:35:00 PM »
...ปลาดุก(Road Glide)...ขี่ไม่ยากครับ...ผมว่าน่าจะขี่ง่ายสุดในตระกูลทัวริ่ง...(ไม่นับ Road King เนื่องจาก Road king เป็นทัวริ่งที่ไม่มีหน้ากากครับ)...ที่กล่าวมาข้างต้นว่า Road Glide ขับขี่ง่ายเนื่องจากหน้ากาก(แฟริ่ง)ไม่ได้ยึดติดอยู่กับแฮนด์...ทำให้ชุดแฮนด์ มีน้ำหนักเบา...เนื่องจากไม่ต้องรับน้ำหนักของชุดหน้ากากทั้งหมดแบบ Street Glide,Ultra...ฯลฯ ครับ...
...เวลาขับหน้ากาก(แฟริ่ง)เป็นตัวควบคุมครับ...ถ้าหากดูแล้วระยะของหน้ากาพ้นระยะสิ่งกีดขวางด้านหน้า...เป็นอันว่าผ่านฉลุยครับ...
...ก่อนขี่ หรือ เวลาจอด...เป็นเรื่องปรกติของทัวริ่งครับ...หนักทุกคัน ไม่ว่าจะเดินหน้าหรือถอยหลัง ต้องทำใจครับ(ถ้าเอาไปติดเกียร์ถอยก็สบายหน่อยครับ แต่จะมีคันเกียร์เพิ่มขึ้นมาที่ข้างฟลอร์บอร์ด ชอบหรือไม่? แล้วแต่เจ้าของรถครับ)...แต่เมื่อออกตัวไปแล้ว...ความนิ่มนวล และ สมรรถนะ จะรู้สึกดีกว่าตระกูล Softail ครับ...
...ส่วนเรื่องความแตกต่างเรื่องปี 2006,2007,2008 เครื่อง 96 Cu. ล้อหลัง 150 เท่ากันหมดครับ...ไม่มีความแตกต่าง...
...พอปี 2009,2010 แตกต่าง ตรงที่ล้อหลังเปลี่ยนมาเป็น 180 ล้อหลังกว้างขึ้น เครื่อง 96 Cu. เท่าเดิม ความนุ่มนวล การออกตัว การเบรค การเกาะถนน เสถียรขึ้นมาหน่อย(ปล. เรื่องเบรค แล้วแต่รุ่นนะครับ จะเป็นออฟชั่นเสริม มีทั้ง Disc เบรคธรรมดา และเป็นเบรค ABS ครับ) ส่วนความแตกต่าง 2009 และ 2010 ก็คือ 2009 มีไปท้าย แต่ 2010 ไฟท้ายจะไปอยู่ที่ไฟเลี้ยว กับชายบังโคนหลังแทน...
...พอปี 2011 มีความแตกต่างคือ ยางหลัง 180 เท่าเดิม เครื่องยนต์ใหญ่ขึ้นเป็น 103 Cu. ครับ อ้อ! ลืมอีกอย่างครับ มี Oil Cooler เพิ่มมาด้วยครับ thumbsup ...
...เรื่องออฟชั่น วิทยุ CD MP3 ที่จุดบุหรี่...มีมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน...Cruise Control เบรค ABS จะเป็นออฟชั่นเสริม...แต่ไม่มั่นใจว่าปีใหม่ๆ 2011...จะให้มาเป็นมาตรฐานเลยหรือปล่าว...
...ถ้าถามความรู้สึกในการขับขี่ หัวปลาดุก (Road Glide) สำหรับผมนะครับ ผมรู้สึกว่าเป็นรถที่ขับดี นุ่มนวล คอนโทรลง่าย บนความเร็วสูงๆแหวกลมได้ดี...(Aero Dinamic ลมผ่านหัวไปหมด) แต่ต้องระวังลมจากด้านข้างนิดนึง เนื่องจากแฟริ่งหน้าค่อนข้างใหญ่ ปะทะลมเยอะกว่ารุ่นอื่น เวลาขับเร็วมีลมแรงๆปะทะด้านข้างจะมีอาการส่ายบ้าง...แต่ถ้าบนความเร็วลมจากด้านหน้าปรกติใส่ไปได้เลยครับ...
...สิ่งที่แนะนำคุณ rasta ไปมาจากประสพการณ์ส่วนตัวอันน้อยนิดนะครับ...อาจถูกบ้างผิดบ้าง หรือค้านกับพี่ๆท่านใดก็ขออภัยครับ อันนี้ผมแค่เอามาจากประสพการณ์ส่วนตัวครับ...เพราะผมขับปี 2009 ครับ...ก็ยังไม่ทราบว่าปี 2010 กับ 2011 แตกต่างกันขนาดไหนครับ...
...ยังไงก็รอฟังคอมเมนท์จากพี่ๆท่านอื่นดูนะครับ...เพราะประสพการณ์ผมก็ยังน้อยนิดมากครับ...ขอบคุณครับ... pray
 thumbsup thumbsup thumbsup thumbsup thumbsup thumbsup
|
บันทึกการเข้า
mad springer
|