« เมื่อ: มกราคม 14, 2010, 09:36:27 AM »
พี่ๆและเพื่อนๆครับช่วยตอบคำถามด้วยครับ รถผมเป็นรถหัวฉีด ผมขี่อยู่ดีๆ รถมีอาการสำรลัก เครื่องเดินไม่เรียบแล้วก็มีไฟรูปเครื่องยนต์ขึ้นที่หน้าปัด ขี่ต่อไม่ได้ครับ ผมไม่รู้ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร กรุณาช่วยตอบด้วยครับ ขอขอบคุณไว้ ณ ที่นี้เลย
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 14, 2010, 09:51:52 AM »
เป็นไฟเตือนว่าเครื่องยนต์เกิดการผิดปกติ บางครั้งหากเครื่องร้อนจัดๆเครื่องยนต์หยุดทำงานมีไฟเตือน รอให้หายร้อนซักครึ่งชม.ลองติดเครื่องอีกทีครับ ถ้ายังไม่ติดคงต้องส่งให้ช่างดูครับ หลายครั้งที่ผมคิดว่าเป็นเพราะสมองกล อาจเป็นเพราะเติมน้ำมันออกเทนต่างกัน รอให้ผู้รู้เข้ามาตอบเพิ่มเติมดีมั้ยครับ โชคดีครับ thumbsup
|
บันทึกการเข้า
Born to be or Try to be?
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 14, 2010, 11:57:56 AM »
รถหัวฉีดรุ่นไหน ปีอะไรค่ะ ลองเช็ก Trouble Code เองดูก่อนก็ได้ เพราะไฟรูปเครื่องขึ้นมาจะยังบอกไม่ได้ว่าอะไรเสีย วิธีเช็กด้วยตัวเองก็ง่ายๆ ตามขั้นตอนนี้ค่ะ 1. ให้กดปุ่มดำตรงหน้าปัดแช่ไว้ 2. หมุนสวิทซ์ปิด-เปิดไปที่ On โดยที่กดปุ่มดำตรงหน้าปัดแช่ไว้อยู่ ถ้าปล่อยมือมันจะมีโค้ดขึ้นเป็น "PSSPT" แล้ว P ตัวแรกจะกระพริบ 3. จะอ่านโค้ดแรกให้กดแช่ไว้อีกประมาณ 5 วินาที จะปรากฏโค้ดตรงหน้าปัด ให้จดไว้--เป็นโค้ดที่ 1 4. ปล่อยมือออกจากปุ่มดำ ตัว S ตัวแรกหรือโค้ดตัวที่ 2 จะกระพริบ ให้กดกดแช่อีก จะปรากฏโค้ดตรงหน้าปัด ให้จดไว้--เป็นโค้ดที่ 2 5. ปล่อยมือออกจากปุ่มดำ ตัว SP ซึ่งเป็นโค้ดตัวที่ 3 จะกระพริบ ให้กดแช่อีก จะปรากฏโค้ดตรงหน้าปัด ให้จดไว้--เป็นโค้ดที่ 3 6. ปล่อยมือออกจากปุ่มดำ ตัว T จะกระพริบ ให้กดแช่อีก จะปรากฏโค้ดตรงหน้าปัด ให้จดไว้--เป็นโค้ดที่ 4 ถ้าทำตามนี้แล้วได้ Trouble Code มา 4 ชุด แจ้งมาจะช่วยเช็กดูให้ ก็พอจะจับจุดปัญหาได้ว่าสาเหตุมาจาก sensor ตัวไหนที่มีปัญหาค่ะ ถ้ามีข้อมูลของรถมากกว่านี้ก็จะดี ตอนนี้ลองดูแค่นี้ก่อน
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 14, 2010, 12:15:37 PM »
รถหัวฉีดรุ่นไหน ปีอะไรค่ะ ลองเช็ก Trouble Code เองดูก่อนก็ได้ เพราะไฟรูปเครื่องขึ้นมาจะยังบอกไม่ได้ว่าอะไรเสีย วิธีเช็กด้วยตัวเองก็ง่ายๆ ตามขั้นตอนนี้ค่ะ 1. ให้กดปุ่มดำตรงหน้าปัดแช่ไว้ 2. หมุนสวิทซ์ปิด-เปิดไปที่ On โดยที่กดปุ่มดำตรงหน้าปัดแช่ไว้อยู่ ถ้าปล่อยมือมันจะมีโค้ดขึ้นเป็น "PSSPT" แล้ว P ตัวแรกจะกระพริบ 3. จะอ่านโค้ดแรกให้กดแช่ไว้อีกประมาณ 5 วินาที จะปรากฏโค้ดตรงหน้าปัด ให้จดไว้--เป็นโค้ดที่ 1 4. ปล่อยมือออกจากปุ่มดำ ตัว S ตัวแรกหรือโค้ดตัวที่ 2 จะกระพริบ ให้กดกดแช่อีก จะปรากฏโค้ดตรงหน้าปัด ให้จดไว้--เป็นโค้ดที่ 2 5. ปล่อยมือออกจากปุ่มดำ ตัว SP ซึ่งเป็นโค้ดตัวที่ 3 จะกระพริบ ให้กดแช่อีก จะปรากฏโค้ดตรงหน้าปัด ให้จดไว้--เป็นโค้ดที่ 3 6. ปล่อยมือออกจากปุ่มดำ ตัว T จะกระพริบ ให้กดแช่อีก จะปรากฏโค้ดตรงหน้าปัด ให้จดไว้--เป็นโค้ดที่ 4 ถ้าทำตามนี้แล้วได้ Trouble Code มา 4 ชุด แจ้งมาจะช่วยเช็กดูให้ ก็พอจะจับจุดปัญหาได้ว่าสาเหตุมาจาก sensor ตัวไหนที่มีปัญหาค่ะ ถ้ามีข้อมูลของรถมากกว่านี้ก็จะดี ตอนนี้ลองดูแค่นี้ก่อน
thumbsup thumbsup thumbsup thumbsup thumbsup
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 14, 2010, 05:48:13 PM »
ขอขอบคุณ biker farms อย่างมาก ผมจะทำตามที่คุณบอกแล้วผมจะติดต่อกลับไป ขอบคุณจริงๆ pray hug
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 14, 2010, 10:52:55 PM »
รถหัวฉีดรุ่นไหน ปีอะไรค่ะ ลองเช็ก Trouble Code เองดูก่อนก็ได้ เพราะไฟรูปเครื่องขึ้นมาจะยังบอกไม่ได้ว่าอะไรเสีย วิธีเช็กด้วยตัวเองก็ง่ายๆ ตามขั้นตอนนี้ค่ะ 1. ให้กดปุ่มดำตรงหน้าปัดแช่ไว้ 2. หมุนสวิทซ์ปิด-เปิดไปที่ On โดยที่กดปุ่มดำตรงหน้าปัดแช่ไว้อยู่ ถ้าปล่อยมือมันจะมีโค้ดขึ้นเป็น "PSSPT" แล้ว P ตัวแรกจะกระพริบ 3. จะอ่านโค้ดแรกให้กดแช่ไว้อีกประมาณ 5 วินาที จะปรากฏโค้ดตรงหน้าปัด ให้จดไว้--เป็นโค้ดที่ 1 4. ปล่อยมือออกจากปุ่มดำ ตัว S ตัวแรกหรือโค้ดตัวที่ 2 จะกระพริบ ให้กดกดแช่อีก จะปรากฏโค้ดตรงหน้าปัด ให้จดไว้--เป็นโค้ดที่ 2 5. ปล่อยมือออกจากปุ่มดำ ตัว SP ซึ่งเป็นโค้ดตัวที่ 3 จะกระพริบ ให้กดแช่อีก จะปรากฏโค้ดตรงหน้าปัด ให้จดไว้--เป็นโค้ดที่ 3 6. ปล่อยมือออกจากปุ่มดำ ตัว T จะกระพริบ ให้กดแช่อีก จะปรากฏโค้ดตรงหน้าปัด ให้จดไว้--เป็นโค้ดที่ 4 ถ้าทำตามนี้แล้วได้ Trouble Code มา 4 ชุด แจ้งมาจะช่วยเช็กดูให้ ก็พอจะจับจุดปัญหาได้ว่าสาเหตุมาจาก sensor ตัวไหนที่มีปัญหาค่ะ ถ้ามีข้อมูลของรถมากกว่านี้ก็จะดี ตอนนี้ลองดูแค่นี้ก่อน
..................พี่เอเจ-พี่เมย์ เป็นคนมีน้ำใจจริงๆครับ...........  ..... ..................กล้บมาเชียงใหม่เมื่อไร จะขอเอารถไปจูน Power Commander III นะคับ.............  .........
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 15, 2010, 12:15:54 AM »
รถหัวฉีดรุ่นไหน ปีอะไรค่ะ ลองเช็ก Trouble Code เองดูก่อนก็ได้ เพราะไฟรูปเครื่องขึ้นมาจะยังบอกไม่ได้ว่าอะไรเสีย วิธีเช็กด้วยตัวเองก็ง่ายๆ ตามขั้นตอนนี้ค่ะ 1. ให้กดปุ่มดำตรงหน้าปัดแช่ไว้ 2. หมุนสวิทซ์ปิด-เปิดไปที่ On โดยที่กดปุ่มดำตรงหน้าปัดแช่ไว้อยู่ ถ้าปล่อยมือมันจะมีโค้ดขึ้นเป็น "PSSPT" แล้ว P ตัวแรกจะกระพริบ 3. จะอ่านโค้ดแรกให้กดแช่ไว้อีกประมาณ 5 วินาที จะปรากฏโค้ดตรงหน้าปัด ให้จดไว้--เป็นโค้ดที่ 1 4. ปล่อยมือออกจากปุ่มดำ ตัว S ตัวแรกหรือโค้ดตัวที่ 2 จะกระพริบ ให้กดกดแช่อีก จะปรากฏโค้ดตรงหน้าปัด ให้จดไว้--เป็นโค้ดที่ 2 5. ปล่อยมือออกจากปุ่มดำ ตัว SP ซึ่งเป็นโค้ดตัวที่ 3 จะกระพริบ ให้กดแช่อีก จะปรากฏโค้ดตรงหน้าปัด ให้จดไว้--เป็นโค้ดที่ 3 6. ปล่อยมือออกจากปุ่มดำ ตัว T จะกระพริบ ให้กดแช่อีก จะปรากฏโค้ดตรงหน้าปัด ให้จดไว้--เป็นโค้ดที่ 4 ถ้าทำตามนี้แล้วได้ Trouble Code มา 4 ชุด แจ้งมาจะช่วยเช็กดูให้ ก็พอจะจับจุดปัญหาได้ว่าสาเหตุมาจาก sensor ตัวไหนที่มีปัญหาค่ะ ถ้ามีข้อมูลของรถมากกว่านี้ก็จะดี ตอนนี้ลองดูแค่นี้ก่อน
thumbsup thumbsup thumbsup worship worship worship
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 15, 2010, 11:19:02 AM »
ผมลองกดตามที่บอกแต่มันไม่มีอะไรเกิดขึ้น กรุณาช่วยบอกเบอร์โทรได้ไหมครับผมอยากติดต่อ ผมดูในเว็บของคุณแล้วหาเบอร์โทรไม่เจอส่วนเบอร์ของผม 081 8874744 ผมชื่อ วัส ครับ อยู่จังหวัดพิจิตร รถผม fatbob 2009 ยังไงผมจะหาทางติดต่อคุณให้ได้ครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 15, 2010, 10:24:19 PM »
..................พี่เอเจ-พี่เมย์ เป็นคนมีน้ำใจจริงๆครับ........... ..... ..................กล้บมาเชียงใหม่เมื่อไร จะขอเอารถไปจูน Power Commander III นะคับ............. .........
worship ด้วยความยินดีค่ะอาจารย์เอนก แวะไปที่บ้านได้เลยหลัง 25 นี้ค่ะ phonecall ก่อนเข้าไปนิดหนึ่ง อยู่ถึงวันที่ 20 ก.พ เน้อ..ผมลองกดตามที่บอกแต่มันไม่มีอะไรเกิดขึ้น กรุณาช่วยบอกเบอร์โทรได้ไหมครับผมอยากติดต่อ ผมดูในเว็บของคุณแล้วหาเบอร์โทรไม่เจอส่วนเบอร์ของผม 081 8874744 ผมชื่อ วัส ครับ อยู่จังหวัดพิจิตร รถผม fatbob 2009 ยังไงผมจะหาทางติดต่อคุณให้ได้ครับ
phonecall โทษทีค่ะไม่ได้ลงเบอร์ไว้เลย..ตอนนี้ยังอยู่อเมริกากันอยู่ 001-703-349-6077 แต่ว่ายังไม่ต้องรีบโทรมาน่ะค่ะ รอรับโทรศัพท์พรุ่งนี้เช้า (เช้าวันเสาร์) จะโทรไปตามเบอร์ที่คุณวัสให้ไว้ค่ะ ช่างจะได้ให้คุณวัสไล่เช็กจุดง่ายๆก่อน และอยู่กับรถน่ะค่ะ...อาจจะไม่ได้เป็นอะไรเกี่ยวกับเครื่องเลยก็ได้บางทีเส้นผมบังภูเขา stupidme
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 15, 2010, 10:27:08 PM โดย www.BikerFarms.com »
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 16, 2010, 08:18:43 AM »
ขอขอบคุณในสี่งที่คุณจะทำให้จากใจจริง ขอบคุณมากครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 16, 2010, 11:24:06 AM »
เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา ผมเพิ่งได้รับโทรศัพท์จากอเมริกา จากพี่เอเจ-พี่เมย์ พี่เขาโทรมาหาผมตามที่พี่เขาบอกไว้ในกระทู้ ตอนแรกผมตกใจมากแต่ตอนนี้รู้สึกดีสุดๆ เราคุยกัน15นาทีกว่าๆได้พูดคุยถึงปัญหาที่เกิดขึ้นกับรถของผม และได้แนะนำการเช็คเบื้องต้นของsensor ผมได้ความรู้เพิ่มขึ้นมากแต่มีบางอย่างที่ได้มากไปกว่าความรู้คือใจที่พี่ทั้งสองเขาให้ผมรู้สึกเลยว่าผมรับแบบเต็มๆ เป็นความรู้สึกดีๆที่ผมรู้สึก ผมเลยอยากให้ถ่ายทอดให้เพื่อนๆในเว็บhdpได้รับรู้ถึงน้ำใจที่แสนงดงามของพี่เอเจ-พี่เมย์ พี่เอเจบอกว่าจะกลับมาเมืองไทยช่วงปลายเดือนมกรานี้ผมหวังว่าผมคงมีโอกาศขึ้นไปเชียงใหม่และได้คงพบกัน
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 16, 2010, 12:32:22 PM »
thumbsup thumbsup thumbsup
|
บันทึกการเข้า
ฮาเล่ย์ฝั่งธนฯ คนบางแค... number1 
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 16, 2010, 08:31:50 PM »
สองล้อเป็นสื่อ heart heart heart ฟังแล้วชื่น heart thumbsup  worship
|
บันทึกการเข้า
แก่แต่สังขาร แต่สันดานยังวัยรุ่นอยู่
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มกราคม 16, 2010, 09:06:24 PM »
เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา ผมเพิ่งได้รับโทรศัพท์จากอเมริกา จากพี่เอเจ-พี่เมย์ พี่เขาโทรมาหาผมตามที่พี่เขาบอกไว้ในกระทู้ ตอนแรกผมตกใจมากแต่ตอนนี้รู้สึกดีสุดๆ เราคุยกัน15นาทีกว่าๆได้พูดคุยถึงปัญหาที่เกิดขึ้นกับรถของผม และได้แนะนำการเช็คเบื้องต้นของsensor ผมได้ความรู้เพิ่มขึ้นมากแต่มีบางอย่างที่ได้มากไปกว่าความรู้คือใจที่พี่ทั้งสองเขาให้ผมรู้สึกเลยว่าผมรับแบบเต็มๆ เป็นความรู้สึกดีๆที่ผมรู้สึก ผมเลยอยากให้ถ่ายทอดให้เพื่อนๆในเว็บhdpได้รับรู้ถึงน้ำใจที่แสนงดงามของพี่เอเจ-พี่เมย์ พี่เอเจบอกว่าจะกลับมาเมืองไทยช่วงปลายเดือนมกรานี้ผมหวังว่าผมคงมีโอกาศขึ้นไปเชียงใหม่และได้คงพบกัน
ยอดเยี่ยม..!! ครับ thumbsup
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มกราคม 17, 2010, 12:15:52 AM »
รักกันจากใจ....สำหรับชาวสองล้อ... hug
|
บันทึกการเข้า
ไปตามถนน...ขี่ตามลม....สุดทางที่หมาย
|